๘/๒๘/๒๕๕๑

ประวัติวง SHINee

SM Entertainment ค่ายเพลงที่ผลิตศิลปินชื่อดังอย่าง ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki/TVXQ)ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) และ โบอา (BoA) ได้เปิดตัวศิลปินน้องใหม่วงร็อคร่วมสมัยที่มีชื่อว่า Shinee (샤이니 - ชายนี่)Shinee ประกอบไปด้วยสมาชิกวัย 14-18 คือ จงฮยอน (Jong Hyun) มินโฮ (Min Ho) แทมิน (Tae Min) อนยู (On Yoo) และ คีย์ (Key)ภารกิจของวงนี้คือการถ่ายทอดดนตรี การเต้น และ แฟชั่น ที่ออกไปในแนวโมเดิร์นร็อค ส่วนชื่อของวงShinee นั้นเป็นการรวมตัวของคำว่า Shine และ ee มีความหมายว่า "กลุ่มคนที่รับแสงสว่าง" ซึ่งได้เป็นคำใบ้ถึงแสงสปอทไลท์เวลาที่พวกเขาขึ้นโชว์อยู่บนเวที จะสาดส่งลงมาอาบตัวพวกเขาได้อย่างเต็มที่แทมินหนึ่งในสมาชิกวงวัย 14 ปี เป็นที่รู้จักกันดีทั่วทั้งบริษัท SM ว่าเขามีความสามารถในการเต้นสูง จนทำให้มืออาชีพบางคนถึงกับทึ่งเลยทีเดียวShinee เป็นตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ (http://www.theshinee.com/) ประวัติพวกเขาลงในเว็บไซต์ SMTOWN.COM และวีดีโอเปิดตัวลงใน Daum เรียบร้อยแล้ว สำหรับในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ พวกเขาจะปล่อยมิวสิควีดีโอตัวแรกรวมไปถึงมินิอัลบั้มใหม่แฟนๆได้จับจองอีกด้วย


Onewชื่อในวงการ : อนยู/온유/Onew/温流 (leader)ชื่อจริง : ลีจินกิ이진기เกิด : 14 ธันวาคม 2532สุง : 177.0cmความสนใจและงานอดิเรก : ร้องเพลง เปียโน ภาษาจีน







Joonghyunชื่อในวงการ : จงฮยอน/종현ชื่อจริง : คิมจงฮยอน/ 김종현/ (鐘鉉)เกิด : 8 เมษายน 2533 สูง : 173.0cmความสนใจและงานอดิเรก : ดูหนัง, ร้องเพลง, เขียนเพลง, ภาษาจีน(เรียนในปักกิ่งเมื่อปี2551)ผลงานก่อนเดบิว : ปี 2551 ร่วมร้องเพลง交错的爱 (Wrongly Given Love)ในอัลบัมเพลงจีนของจางลีอิน








Taeminชื่อในวงการ เทมินชื่อจริง : ลีเทมิน 이태민 (泰民)เกิด : 18 กรกฏาคม 2536กรุ๊ปเลือด : Bสูง : 175.0cmครอบครัว: พี่น้องสองคน เป็นน้องสุดท้องความสนใจและงานอดิเรก : ฟังเพลง ,เต้น(Poppin Dance),เปียโน,ภาษาจีน(เรียนในปักกิ่งเมื่อปี2551)









Minhoชื่อในวงการ มินโฮ Minho 민호ชื่อจริง : ชอยมินโฮ 최민호 (珉豪)เกิด : 9 ธันวาคม 2534สูง : 181.0cmความสนใจและงานอดิเรก : ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล ,การแสดง, ภาษาอังกฤษ, ภาษาจีนผลงานก่อนเดบิวเดินแบบในงาน '2008/09 F/W Pret-a-Porter Busan' 'โซลคอปเพอเรชั่น F/W 08-09' (ดีไซน์เนอร์-ฮาซังแบก)





Keyชื่อในวงการ: คีย์ 키ชื่อจริง : คิมคิบอม 김기범เกิด : 23 กันยายยน 2534 สูง : 177.0cmความสนใจและงานอดิเรก : แร๊พ, เต้น, สกีน้ำ ,ภาษาอังกฤษ,ภาษาจีนผลงาน : ร่วมแสดงประกอบMV ในภาพยนต์ FlowerBoy-Super Junior
รหัสนิสิต 51020908 กลุ่ม 23

๓ ความคิดเห็น:

ฟาง กล่าวว่า...

พวกพี่คะสู้ๆนะ

ฟาง กล่าวว่า...

พวกพี่คะสู้ๆนะคะ I LOVE YOU

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้พวกพี่ๆวงSHINEEมีความสุขนะคะ กิ่งค่ะ